Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28-6

Những lời chúc hay, ý nghĩa cho ngày Gia đình Việt Nam

Mặt trời vừa lên cao, một ông bạn đến chơi. Đang cùng nhau uống nước lá vối nhà trồng được bỗng ông khách hỏi chủ nhà: 
-Ngày gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc. Hai ông bà có mấy đứa cháu nội ngoại đều đang ở nước ngoài có cảm thấy buồn không?


Trong hình ảnh có thể có: 7 người

Không cần nghĩ ngợi, chủ nhà đáp:
-Chỉ nhớ chúng thôi chứ không hề buồn. Ông xem đấy hầu hết cán bộ, quan chức ở ta đã và đang tìm cách cho con cháu định cư ở nước ngoài. Và đi bằng nguồn nào thì ông biết đấy,đó là tiền tham nhũng. Như vậy họ chocon cái ra nước ngoài không phải vì nghèo về tiền mà họ chuyển tài sản cho con cháu mang ra nước ngoài là để chờ thời, sau khi chúng được định cư an toàn ở nước ngoài thì họ sẽ lên kế hoạch thoát thân nốt vì họ cảm thấy tình hình hiện nay trong nước đang như một núi lửa chực chờ phun trào, bao gồm những biến động chính trị nội bộ không thể lường trước, làn sóng phản kháng xã hội của các tầng lớp nhân dân ngày càng dữ dội, trong đó phải kể đến tâm lý “hồi tố tài sản tham nhũng” và sự trả thù của người dân một khi chế độ không còn nằm trong tay lớp quan lại nhũng nhiễu. Nhiều lãnh đạo các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước có sai phạm làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước cũng đã trốn ra nước ngoài để tránh sự trừng phạt của pháp luật và tẩu tán tài sản. Điều này ai cũng thấy và cũng biết.

Mình một đời làm công ăn lương, không một chức vụ gì, không một tấc đất cắm dùi, không một chỉ vàng dắt túi, chỉ có một cuốn sổ hưu còm cõi chưa đến 5 triệu đồng một tháng, nay coi như đang ngồi bệt đất. Con cháu mình chúng tự thân tìm đường ra đi bằng khối óc và bàn tay của chúng, thế thì phải mừng cho chúng chứ sao lại buồn hả ông?! Tôi chỉ cần một nụ cười, chỉ cần một cuộc điện thoại hoặc mấy dòng gmail của chúng gửi về là biết chúng khoẻ mạnh và  luôn luôn đang ở bên mình, thế là hạnh phúc lắm rồi.

Ông bạn uống cạn bát nước lá vối, gật đầu cười rất tươi rồi nói:

-Xin chúc mừng ông và chúc mừng cả con cháu ông bà đang sống ở nước ngoài!


Trong hình ảnh có thể có: thực vật, chim và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...