Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

 Mấy Bài Trên Phê Tê Bốc

4 giờ · 
19 giây.
Vâng, chỉ 19 giây thôi nhưng nó đã làm rõ bối cảnh bấm nút thông qua Luật ANM.
Nó cho thấy trình độ của người có vai trò cực kỳ quan trọng với việc ra đời một chính sách có tính an nguy với vận mệnh đất nước.
Nó giải thích lý do kiên quyết giữ nguyên dự luật, khước từ mọi ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nước và quốc tế.
Nó còn là cái vỗ mặt không thể hơn vào con số 86,86 vừa được thông báo một cách hân hoan trước đó chỉ vài giờ.
Nó cho phép tôi đặt câu hỏi: trước một ý kiến mà sự hiểu biết về CNTT ở con số O như vậy, vẫn có tới 423/466 người đồng ý, có phải vì chỉ 15 ý kiến phủ quyết mới chính là những người có hiểu biết về CNTT?
"NÓ" chính là đoạn clip dài 19 giây tiết lộ bí mật động trời về việc người đứng đầu UBANQP của QH gọi Facebook là PHÊ TÊ BỐC cùng yêu cầu di dời Icloud về VN.
Mà, đám mây, giời ạ, ai có thể mang đi đâu được?
Ôi với tình hình này, VN chắc sắp bắt bọn sấm sét không được chạy loăng quăng nữa rồi...
Sự kiện diễn ra đúng ngày hội kiến Mỹ -Triều, khiến tôi bất chợt khao khát có một người lãnh đạo như Ủn- dù trước đây tôi từng căm ghét hắn bởi sự độc tài, ngu dân và tàn bạo.
Bởi Ủn không ngu, không tự mãn, mà còn biết bước ra với thế giới bằng việc nắm tay ngay với một cường quốc lớn nhất thế giới, chứ không chọn gã hàng xóm TQ làm Idol!
Ôi câu thơ của Vũ Hoàng Chương sao lại bật ra trong đầu vào đúng lúc này: "Lũ chúng ta, đầu thai lầm thế kỷ"...

Top of Form

2 giờ · 
Các anh chị ạ, bằng tất cả tấm chân tình này, tôi mong các anh chị hãy ngừng lại ngay việc bỉ bôi nghị quan Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội.
Tôi ủng hộ ông Việt kéo đám mây của Gu Gồ và Phê Tê Bốc về Việt Nam.
Không những thế, tôi thiết tha nhờ cậy ông Việt kéo luôn mặt trời về đặt tại Việt Nam. Có thể kéo mây, không lý gì không thể kéo mặt trời mang về nước, đúng không nào?

Và khi ấy, bình minh sẽ đến trên đất nước Việt Nam.
Các anh chị có thấy kéo mặt trời về để có bình minh là giải pháp đơn giản, thiết thực hơn những chính sách hiện nay không?


Peter Pho 

 Kết quả hình ảnh cho phê tê bốc
Vài ý nghĩ về quản lý mạng internet
Mỗi lần tôi trở lại Trung Quốc đều như bị cách ly với thế giới bên ngoài, như sống trên một ốc đảo xa dời các bạn bè thân yêu của tôi trên thế giới, bởi Trung Quốc thực hành luật quản lý mạng. Họ ngăn chặn tất cả những nhà mạng bất đồng về quan điểm chính trị, về ý thức hệ, có sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn, có sự liên kết lớn, có tầm nhìn bao quát và thông tin nhanh, sát, chuẩn...với mục đích không muốn cho dân của họ hiểu quá nhiều về thế giới bên ngoài và cả bí mật bên trong của họ, hiểu nhiều thì rách việc, hiểu nhiều điều mới lạ thì lại đòi cải cách, đổi mới, không một lòng một dạ hướng theo đường lối của đảng và chính phủ, sinh ra khó dậy bảo, “ hư thân mất nết”, rồi liên kết nhau làm bậy...
Tại Trung Quốc có rất nhiều địa chỉ mạng không liên kết được, ngoài Google là một công cụ tìm kiếm (search engine ) khổng lồ thuận tiện nhất thế giới, còn có Facebook một mạng xã hội lớn nhất thế giới, còn có Twitter, rồi “Bloomberg” trang web tổng hợp kinh tế mậu dịch toàn cầu lớn nhất thế giới, ngoài ra YouTube - trang web video trực tuyến lớn nhất thế giới, còn “New York Times” tờ báo lớn nhất thế giới, còn kho ảnh lớn nhất thế giới là Instagram và “Flickr”,còn “Wikipedia “ là một bách khoa toàn thư mở lớn nhất thế giới, còn “Financial Times” của Anh quốc, “The Wall Street Journal” , BBC tiếng Trung và vài hàng trăm trang mạng khác liên quan đến hầu hết các lãnh vực bao gồm chính trị, kinh tế, văn hoá, truyền thông, video, ca nhạc trực tuyến, hòm thư...mà toàn bộ là những nhà mạng số 1 thế giới, đem đến cho chúng ta những kiến thức thực dụng và kịp thời nhất trong đời sống sinh hoạt.
Google bắt buộc phải dời khỏi Trung Quốc và chuyển văn phòng sang Hong Kong năm 2010 bởi không được hoan nghênh với chính phủ Trung Quốc. Theo thông báo nội bộ của Google thì trên thế giới có 5 quốc gia ngăn chặn Google là Iran, Iraq, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. 4 nước đầu vì lý do tôn giáo, Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia. Trung Quốc thực sự đáng gờm Google ở độ chuẩn xác, công khai minh bạch, trung thực, thông minh và lan tỏa khó khống chế bởi vậy lấy lý do là Google có hành vi thu thập tình báo cho CIA mà đẩy Google ra khỏi biên giới Trung Quốc.
Là một công ty tư nhân lấy độ trung thực làm nền tảng, nên Google không phải làm theo lời chỉ đạo của ai cả, trong một thông điệp họ có nói” Không làm điều ác (quỷ), chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ về lâu dài, chúng tôi sẽ là nhà phục vụ tốt hơn bởi một công ty chuyên làm điều tốt cho thế giới, cũng có thể chúng tôi sẽ hy sinh một số lợi ích ngắn hạn. (Don't be evil. We believe strongly that in the long term, we will be better served — by a company that does good things for the world even if we forgo some short term gains). Một công ty tốt đẹp, uy tín như vậy mà không có trên một đất nước thì thực sự là một điều bất hạnh cho dân chúng nước ấy.
Trong các nước dân chủ, nếu một vị Tổng Thống nào ra lệnh ngăn chặn không cho Google hoạt động, công cụ mà đại đa số quần chúng cần đến. Chắc chắn là sau nhiệm kỳ này ông ta và chính đảng của ông sẽ bị quần chúng hạ bệ.
Trang “Bloomberg” vì hé lộ tài sản không rõ nguồn gốc của họ hàng Tập Cận Bình nên ngay sáng hôm sau bị ngăn chặn hoàn toàn. Còn “New York Times” ngày 25 tháng 10 năm 2012 có dành hẳn một trang đăng bài viết của ký giả thường trú tại Thượng Hải David Barboza bài viết “ Sự uẩn khuất hàng tỉ tài phú của lãnh đạo Trung Quốc” (Billions in Hidden Riches for Family of Chinese Leader” chỉ ra người nhà thủ tướng Ôn Gia Bảo trong vòng 20 năm đã tích lũy được một lượng tài sản lên đến gần 3 tỉ Mỹ kim. Ngay sau đó, trang báo điện tử này lập tức bị đánh bật ra khỏi biên giới Trung Quốc.
Ngăn chặn mạng quốc tế, cấm mạng xã hội tôi cho rằng sẽ có những bất lợi cho một xã hội đang hội nhập, nhất là với Việt Nam. Việt Nam chưa giàu và chưa mạnh như Trung Quốc. Trung Quốc có tiền để nói “ Không” một cách ngang ngược với thế giới. Nhưng Việt Nam thì không, chúng ta đang cần bàn tay của thế giới, cần sự đồng cảm và quý mến của bạn bè năm châu nhất là Mỹ và phương Tây. Ngăn chặn mạng ở Việt Nam có lợi cho Trung Quốc, nhân sự của chính phủ họ làm việc tại Việt Nam và dân Trung Quốc sang du lịch ở Việt Nam ngày càng nhiều, tiến tới còn lượng dân ở đặc khu kinh tế, nếu họ được tự do vào mạng ở Việt Nam sẽ là mối bất ổn. Điều gì sẽ xẩy ra? Về lâu về dài đều bất lợi cho đất nước Trung Hoa, bởi con người cầu tiến bộ, yêu tự do và văn minh, họ sẽ nhìn ra sự thật phải trái.
Vậy nếu ngăn chặn mạng kiểu Trung Quốc thì chúng ta sẽ mất gì? Thứ nhất mất đi điểm cao của Đạo Đức. Đạo Đức nhìn không thấy, sờ không thấy, nhưng lại là một thứ cần thiết cho tất cả các sự việc vận hành. Có Đạo Đức nhiều thì được Thượng Đế giúp sức, không Đạo Đức thì chỉ có ma quỷ quanh mình. Trong lĩnh vực Internet, Đạo Đức tối thượng, quy luật cơ bản của ngành này là tự do, bình đẳng, mở mang, cộng hưởng. Mất đi Đạo Đức là mất hết, rút dây động rừng. Thứ hai, mất đi hình ảnh pháp trị của một nước Việt Nam được quản lý theo pháp luật và bảo vệ quyền lợi cơ bản cho người dân. Pháp trị cũng là một điều kiện cho một nước văn minh hiện nay. Thứ ba, không có lợi cho sự tiến lên của khoa học kỹ thuật. Liên kết trên mạng tra được, học được hầu hết mọi thứ. Từ học cách nấu nướng, muối dưa cho đến kỹ thuật đóng thuyền, xây dựng cầu đường...đều giúp chúng ta tìm thấy những thứ chúng ta đang cần. Tóm tại, chúng ta mất đi một người bạn thân, một người trợ lý trung thành và thông minh tuyệt đỉnh. Đấy là những điều chủ yếu, nếu liệt kê ra hết lợi ích của nó thì không sao kể hết được.
Nếu muốn ngăn chặn những dư luận bất lợi cho chính phủ các vị có thể đặt điều kiện với các trang mạng ngăn chặn những từ, những câu bất lợi. Không nên ngăn chặn tuyệt đối như Trung Quốc. Phải tin tưởng ở lòng dân, chỉ cần chúng ta đặt lợi ích của dân lên trên tất cả thì sẽ được dân ủng hộ, cưỡng bức thì đều phản tác dụng.
Con người là động vật hiếu kỳ, càng cấm càng tò mò, càng âm thầm vượt tường đến với nó, như vậy càng khó kiểm soát. Cứ để cho trăm hoa đua nở, hoa nào có độc tự nó phơi bày, khi đó cắt đi cũng không muộn. Bức tường Bá Linh là một chứng cớ, càng cấm thì mọi người càng khao khát tự do, cuối cùng thì bức tường ngăn chặn văn minh và tự do cũng sẽ sụp đổ.



Nếu có một ngày tôi phải xa các bạn, các bạn có nhớ tôi không ? Nhớ thì hãy vượt tường sang với lão già cô đơn này nhé...huhuhu












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...