Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018


BÀN CHƠI VỀ CON SỐ 161

BÀN CHƠI VỀ CON SỐ 161

Đêm đó ba tôi chủ động xiết chặt mạ tôi vào lòng, nói anh có lại rồi anh có lại rồi em ơi… Ba tôi dằn ngửa mạ tôi ra đâm hối hả, đâm như chưa bao giờ được đâm, như đâm lần cuối để mà chết. Tôi ở vị trí 161 bên tráí buồng trứng của mạ tôi thốt nhiên nhận được luồng khí mát rượi cùng với một vầng sáng màu lá mạ toả rực rõ. Lúc đó đúng 3 giờ 11 phút sáng, tôi nhớ như in bởi vì đó là thời khắc tôi nhận được chứng chỉ làm người. (Những chuyện có thật và bịa đặt của tôi 9)


ngườilàngcốm

BÀN CHƠI VỀ CON SỐ 161
_______________________________________
Hôm nay là ngày thứ hai đầu tuần, NLC khoan bình luận về văn chương thế sự chương 9 “Những chuyện có thật và bịa đặt của tôi” để xin bàn chơi về con số 161 kỳ lạ trong chương truyện. Con số chỉ cái vị trí mà một sinh linh chưa hoài thai đã kiên trì bám lấy “ trong buồng trứng dồi dào sinh lực của mạ tôi, chờ đợi thời khắc một canh ba nào đó, nguồn năng lượng mạnh mẽ của ba tôi vụt phóng vào mở cửa.”
Theo nghiên cứu y học thì, kể từ khi dậy thì cho đến mãn kinh, trung bình mỗi phụ nữ có khoảng 400 trứng rụng trong mỗi tháng. Vậy đây là vị trỉ của cái trứng thứ 161 trong số khoảng 400 trứng rụng trong tháng ấy.
A. SỐ 161 THEO PHONG THỦY PHƯƠNG ĐÔNG:
Số 161, theo dân gian, nếu đứng riêng lẻ thì:
Số 1 thể hiện sự chắc chắn. Theo phong thủy, số 1 là căn bản của mọi sự biến hóa, là số sinh, con số khởi đầu, luôn đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp, đem tới 1 sinh linh mới, 1 sức sống mới cho mọi người. Số 1 tượng là sao Nhất Bạch thuộc hành Thuỷ, theo Hậu Thiên bát Quái thì tượng của nó tượng trưng cho quẻ Khảm chủ về công danh nghề nghiệp, tượng trưng cho trí tuệ , sự nhất quán, sự phát triển và danh tiếng. Là con số của các vị thần thánh, của hoành đồ, được hiểu như là con trai của cõi trời. Số 1 tượng trưng cái đỉnh tối thượng, đỉnh núi cao – độc nhất không còn ai khác nữa. Chúng ta, con người không thể nắm giữ vị trí này lâu dài, vì nó có thể đơn độc và hiểm nghèo, bởi chúng ta không phải là thần thánh. Chỉ có thần thánh mới có thể nắm giữ vị trí này mãi mãi.
Số 6 thể hiện sự dễ dàng hanh thông sẽ đem tới thuận lợi về tiền bạc và vận may cho người dùng nó, vì bên cạnh tục đoán mệnh của con người số 6 là số lộc. Theo phong thủy thì số 6 là Lục Bạch Kim Tinh : gọi là sao Vũ Khúc. Khi sinh vượng thì sao này rất tốt, chủ phát tài phát quan, công danh hiển đạt, tài lộc đầy đủ. Số 6 với 1 nét cong vào thân, ý như lộc sẽ luôn vào nhà. Ngoài ra lục giác còn được đánh giá là khối vững chãi nhất. Con ong thường làm tổ theo khối lục giác, Lục căn (Mắt, Mũi, Tai, Lưỡi, Da, Tư tưởng), Lục long, Lục thân (Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh chị, Em).
Nhưng đây là số 161 không riêng lẻ từng con số mà phát âm theo Hán tự là “nhất lộc nhất hay sinh lộc sinh, chác lộc chác”
Mà xét ý nghĩa theo duy âm “Lộc nhất lộc”, thì con người bám ở vị trí này chỉ hưởng duy nhất một cái lộc Trời, đó là được trời cho làm người có trí tuệ, có danh tiếng về văn chương. Nhưng “ Trời kia đã bắt làm người có thân” thì:
“Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao.”

Ngoài cái lộc duy nhất được làm người ra, con người này sẽ phải hứng chịu nhiều thua thiệt vì:
+ 161 không phải là bội của 9, chia cho 9 còn dư 8. Nếu đứng riêng lẻ thì số 8 là con số phát tài hoặc gặp vận may đặc biệt, số 1 thể hiện sự chắc chắn. Theo Hậu Thiên bát Quái thì tượng của nó là sao Bát Bạch thuộc hành Thổ, tượng trưng cho quẻ Cấn chủ về kiến thức, sự thông minh, tiền bạc và lợi ích do sự ổn định mang lại. Nhưng đây là số 8 còn dư nên nó không được “phát” như vậy mà còn hàm ý cả sự “thất bát” vì nó thiếu 1 để thành 9, con số tượng trưng cho Cửu Tử Hoả Tinh : gọi là sao Hữu Bật. Khi sinh vượng thì đỗ đạt hiển vinh. Cũng vì thiếu 1 nên 161 chỉ có thể đỗ đạt mà không thể hiển vinh.
+ 161 vận hành không theo chiều thuận lý như quan niệm thông thường ta gọi là số tiến, mà là số ngược. Vì vậy người bám con số này sẽ vấp phải nhiều tai ương không thuận ở đời.
+161 không cân bằng Âm dương nghĩa là phải có cả số Dương, số Âm (chẵn, lẻ) mà lý tưởng nhất là hai loại có số lượng bằng nhau. Hiển nhiên 161 là số lẻ trội về Dương. Con người bám vào số này hiển nhiên tính dương trội, mạnh mẽ, nhiều quyết tâm, vui tươi, thích giao thiệp.
Nhưng:
Một cái được nhất của số161 lại ở chỗ: Nó là số có hai chũ số 1 là số vượng khí (Các số vượng khí như 1,8,9,0) bới các số này trong vận 8 là sinh khí, tiến khí. Cho nên dẫu phải phong trần nhưng người mang con số này rồi cũng sẽ tai qua nạn khỏi, gặp nhiều may mắn tốt lành và được nhiều người mến mộ.
B. Ý NGHĨA CỦA SỐ 161 THEO THẦN SỐ PHƯƠNG TÂY:
Để tìm ra con số “bí ẩn” của mỗi cá nhân, Thần số phương Tây quy đổi tên người từ ký tự sang dạng số học, mỗi ký tự tương ứng với 1 con số (A = 1, B = 2… Z = 26). Sau đó tổng hợp các con số để tìm ra chìa khóa mở cánh cửa tương lai.
Theo thần số phương Tây, số 0 mang ý nghĩa trống rỗng, hỗn mang, khởi nguồn; số 1 tượng trưng cho sự hùng mạnh, quyết đoán, vững vàng; số 2: hòa nhã, khéo léo…; số 5 biểu hiện trực giác thiên bẩm; số 7 biểu tượng của trí tuệ; số 8 biểu tượng của chiến tranh…
Muốn biết tên của một người mang con số nào:
a.- Trước hết phải biết 26 mẫu tự và những con số tương ứng:
•- Số 1: các chữ A, I, J, Q, Y
– Số 2: các chữ B, K, R, S
– Số 3: các chữ C, G, L
– Số 4: các chữ D, M, T
– Số 5: các chữ E, H, N, X
– Số 6: các chữ U, V, W
– Số 7: các chữ O, Z
– Số 8: các chữ F, P

b.- Đổi các chữ trong họ, chữ lót và tên của NGUYỄN QUANG LẬP thành các con số bằng cách viết ra cả họ, chữ lót và tên.
NGUYỄN = 536155, cộng hết lại thành 25.
QUANG = 16153, cộng hết thành 16.
LẬP = 318, cộng hết thành 12.

c.- Cộng tất cả các con số của họ, chữ lót và tên lại thành 53
d.- Cộng hai con số 5 và 3, ta có 8
e.- Vậy, con số 8 là con số định mệnh của cái tên NGUYỄN QUANG LẬP. Ta chỉ cần tìm giải đáp ở con số 8 sẽ biết ý nghĩa định mệnh của cái tên này: Số 8 biểu tượng của chiến tranh. Con người này tính bộc trục như ngọn lửa lớn,; con người này sẽ phải hứng chịu nhiều mất mát bởi chiến tranh; con người này sẽ gây nhiều tranh cãi trong thế sự…
Sách Thần số tổng luận về Số 8 như sau: “ Người mang số 8 ưa tham dự vào cuốc sống đông vui, nhộn nhịp. Họ thường phải bận tâm vào rất nhiều việc. Những người này cũng rất dễ dàng chuyển địa bàn hoạt động sang phạm vi chính trị. Từ đó, người mang số 8 có khả năng thành công lớn và những thất bại đau đớn. Trên đường đời, họ không thực hiện được dễ dàng những thành đạt cho đời họ. Nói cách khác, họ có thể đạt được những thành quả đáng kể nhờ cố gắng bền bỉ, lâu dài, nhờ biết tập trung hoạt động vào những mục tiêu đã được vạch ra sau những suy tư vất vả. Họ còn có một tính tốt cần cho sự thành công đó là tính cương quyết. Người mang số 8 có thể có bề ngoài ngang tàng mạnh mẽ. Đối với số học gia, số 8 còn là số của những người, ở trong tâm hồn họ, có thái độ bất bình chống đối đối với cái xấu cái ác ở đời.”
Xét theo phong thủy phương Đông lẫn thần số phương Tây, cái sinh linh ở vị trí 161 bên trái buồng trứng của bà mạ, tưởng như sẽ không bao giờ được làm người vì sau những biến cố long trời lở đất, ông Đạng đã “ không tài nào vưc dậy con giống khỏe mạnh của mình.Nó đã chết. Cái chết lặng lẽ âm thầm sau ba ngày ba tôi nhận đủ hết mọi sợ hãi ở đời và một giờ đột khởi trút hết năng lượng cảm khoái trong buổi chiều tái sinh đắng ngắt.”
Vậy mà bỗng nhiên có một đêm kỳ lạ, “cái đêm hôm ấy đêm gì”:
“Đêm đó ba tôi chủ động xiết chặt mạ tôi vào lòng, nói anh có lại rồi anh có lại rồi em ơi… Ba tôi dằn ngửa mạ tôi ra đâm hối hả, đâm như chưa bao giờ được đâm, như đâm lần cuối để mà chết. Tôi ở vị trí 161 bên tráí buồng trứng của mạ tôi thốt nhiên nhận được luồng khí mát rượi cùng với một vầng sáng màu lá mạ toả rực rõ. Lúc đó đúng 3 giờ 11 phút sáng, tôi nhớ như in bởi vì đó là thời khắc tôi nhận được chứng chỉ làm người.”
Và thế là chúng ta có nhà văn NGUYỄN QUANG LẬP, bọ Lập trên cái chiếu rượu vui vẻ hôm nay!1.Ngo Thu LeEm xin bái phục bác, ước gì học được bác vài chiêu để… hù dọa ông thủ trưởng hay quấy rối

ts
NLC tính toán khiếp thật! nhưng chắc bọ cũng đã tính trước rồi nên mới có con số 161 cho NLC thể hiện…

  1. Lạc Dân
    Người làng Cốm Tiên sinh luận Chiêm tinh Lý số như một chuyên gia. Khi nào có dịp, Tiên sinh cho em thọ giáo với. Em sẽ mở một shop đề là Maitre Lạc Dân Chiêm tinh gia, tha hồ hốt bạc.
  2. nguyennga
    Tại sao là con số 161, tại sao là 3 giờ 11 phút sáng, tại sao là con số này mà ko phải con số khác…? nhiều người thắc mắc như thế. Em thì không băn khoăn về các con số này lắm. Bởi nếu để ý thì trong rất nhiều truyện ngắn (khi nào rãnh em sẽ liệt kê ra)bọ hay đưa ra những con số chính xác, đọc lên rất thuyết phục, nhưng hình như cũng rất … mông lung vì có ai kiểm chứng được đâu. Có lẽ đó là thói quen của bọ khi sáng tác? Nhưng những gì bác NLC luận ra lại rất thuyết phục, vấn đề là suy luận đó có trúng với chủ ý, sự tính toán trước (nếu có, rất chi li) của bọ không?


  • NGUYỄN QUANG LẬP Tác giả bài viết 
    bác NLC bình về lý số quá hay, quá giỏi, quá phục, cảm ơn bác nhiềuCứ xoay vần con tạo thế mới đáng yêu , mới là cuộc sống phải không Mèo Già ?


  • ngườilàngcốm
    Chào các bạn rượu văn chương: Ngo Thu Le, ts, Lạc Dân, nguyennga, VINA, CC. vanthanhnhan…!
    Cảm ơn các bạn vừa rượu vừa chuyện trò sang chỗ ngồi của NLC.
    Mấy chục năm trước, Thánh thơ Tản Đà tiên sinh vì nổi tiếng quá nên đã bị những người thuộc phe thơ mới tìm cách đánh đổ. Họ rất hăng hái chê ông, chê mọi thứ, từ tính nghiện rượu, nói nhiều lúc say, hay say, cho đến cái mũi ửng đỏ của Tiên sinh cũng bị chê nốt. Và khi cuộc sống của Tản Đà vốn nghèo túng lại càng trở nên thiếu thốn hơn, phải chạy ngược chạy xuôi để kiếm sống, ông phải mở cả một phòng đoán số Hà Lạc để xem bói; họ cũng chưa buông tha giễu cợt tiên sinh.

    NLC tôi, cả đời không làm nổi một câu thơ, đọc sách Bát tự hà lạc như chim chích lạc rừng chữ nghĩa. Nhưng say men rượu Quê choa quá nên phấn khích lời ra mấy nhời bàn chơi về con số 161 kỳ bí ở chương 9 truyện dài của bọ Lập. Đúng sai thế nào, mong các bạn lượng xét.
  • Cũng mong sẽ có một bữa khác lại ngấm hơi men để bàn chơi về các con số khác như: 59 cái điếu cày, 12000 dân thị trấn, 103009 con ruồi, 3h11 phút…
    Và, một lần nữa, xin cảm ơn các bạn!
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

      KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...