Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018


 Bác Huệ Chi vẫn cười khà khà


Trang Bauxite bị đánh sập thật, vừa dựng lại được có hai ngày đã bị đánh sập, nhiều người bàn tán râm ran.  Nghe bác Huệ Chi trả lời đài BBC, nói  trang mạng của bác “đang chịu sự khống chế và giám sát hai mươi bốn trên hai mươi bốn tiếng đồng hồ” mà sợ. Bác còn  nói một nhóm lạ mặt đã cho cả ảnh của hải quân Trung Quốc vào trang mạng” nữa, hacker đen này là ai nhỉ, nghe giống như tàu lạ ngoài Biển Đông vậy?
Tối nay gọi điện cho bác Huệ Chi, vừa nghe tiếng mình bác đã cười khà khà, nói đang khắc phục đang khắc phục. Có lẽ  đã quá nhiều người gọi điện hỏi bác chuyện này nên chỉ cần nghe tiếng là bác biết hỏi chuyện gì rồi. Có thể nói trí thức Việt không ai không đọc trang Bauxite info, báo chí năm bảy trăm tờ đa phần đều nhạt hoét, đọc trang của bác còn có cái để mà ngẫm ngợi, riêng mình mở mắt là vào ngay trang Bauxite, trước khi đi ngủ còn nháo qua một lần, tóm lại ngày 4, 5 lần luôn luôn như thế.
Hai hôm nay vắng trang Bauxite mình cũng nhác lên mạng, tự nhiên thấy oải, ngay trang quechoa cũng chỉ mở ra đọc còm rồi đóng lại. Chẳng biết làm gì, ra đường thì tắc đường, về nhà thì nghẽn mạng, chán mớ đời. Bây giờ làm cái trang web, cái blog cá nhân mà luôn luôn ở tâm trạng như ông Hamlet to be or not to be thì thật là hài hước.
Mình nói chuyện với bác Huệ Chi, thấy bác vui vẻ cười khà khà như không có chuyện gì xảy ra. Bác nói đang khắc phục, nhanh thì hai ba ngày, chậm thì khoảng một tuần mươi ngay, Bauxite Việt Nam không thể bỏ, dứt khoát, nghe thế mà mừng.
Sắp đến ngày Chúa giáng sinh, Chúa lòng lành sẽ đem đến bình an cho bác Huệ Chi và trang mạng của bác, a men!


ngườilàngcốm
Trong bài hát nói “Chí anh hùng”, cụ Nguyễn Công Trứ đã có một khổ thơ như một bản tuyên ngôn, thể hiện một quan niệm sống đẹp:
“Nhân sinh thế thượng thuỳ vô nghệ,
Lưu đắc đan tâm chiến hãn thanh
Đã chắc ai rằng nhục rằng vi
Mấy kẻ biết anh hùng thời vị ngộ”.
Con người sinh ra ở đời ai mà chẳng có một nghề, một công việc để mưu sinh. Nhưng điều quan trọng nhất là phải biết làm nên công danh sự nghiệp, để lại tấm lòng son (đan tâm) trong sử sách, lưu lại tiếng thơm cho muôn đời. Không nên lấy thành, bại, vinh, nhục để bàn luận anh hùng một cách vội vã, phiến diện. Cũng không nên xem thường người anh hùng khi chưa gặp thời thế (thời vị ngộ).
Hãy coi việc Trang Bauxite bị đánh sập thật chỉ là một thoáng “thời vị ngộ” của một trang mạng anh hùng. Mà:
“Gừng già, gừng rụi, gừng cay,
Anh hùng càng cực, càng dày nghĩa nhân.” – (Ca dao)

  1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author
    Hãy coi việc Trang Bauxite bị đánh sập thật chỉ là một thoáng “thời vị ngộ” của một trang mạng anh hùng. – bác nói phải lắm. Tuy nhiên nếu bà con cứ ca ngợi, tán dương nhiều trang Bauxite thì hacker đen càn tức giận, càng phá hoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...