Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018


Người Làng Cốm: Ai tham nhũng? Và, Ai chống tham nhũng?

Trên Dân luận 2009

ảnh tham  nhũng,nạn tham nhũng,châm biếm,tranh biếm họa,phong bì,tham tài,ảnh châm biếm,ảnh biếm họa
Câu hỏi 1 thì từ cụ già không biết chữ nhưng tai chưa điếc đến đứa trẻ mới biết đọc và được xem TV đều có thể trả lời được ngay, thậm chí còn vanh vách nêu từng tên “giặc nội xâm” đã bị bắt.
Nhưng câu hỏi 2 thật khó trả lời.
Ông Nguyễn Minh Thuyết nói: “Nếu chúng ta không chống được tham nhũng, không quyết tâm chống tham nhũng, để nhân dân giảm lòng tin thì lúc đó các thế lực bên ngoài sẽ có điều kiện thuận lợi để kết hợp với những người bất mãn bên trong âm mưu chống phá chế độ.
“Chúng ta” ở đây hiển nhiên không phải là người dân chúng ta rồi. Có thể “Chúng ta” là Quốc hội, trong đó có ông Thuyết là một đại biểu của Lạng Sơn. Nhưng ông Thuyết cũng không chống tham nhũng được, vì chính ông đã phải mong:
Tôi mong rằng tất cả nhận thức ấy được các cơ quan tư pháp thể hiện trong thực tế, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.
Khổ nỗi “các cơ quan tư pháp” mà ông Thuyết mong mỏi vừa qua cứ động đến tên “giặc nội xâm nào” cũng bảo Nhân Thân nó tốt, rất tốt.
Vì vậy chẳng lấy gì mà phải “ngạc nhiên khi đọc báo cáo Chính phủ, bản báo cáo dài hơn 15 trang này chỉ dành vẻn vẹn 7,5 dòng cho cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng. Đó là báo cáo đầy đủ, còn báo cáo tóm tắt và bổ sung thì đã cắt toàn bộ 7,5!


THAM NHŨNG LÀ AI?

Tham nhũng là ai ?
   Tham nhũng là quan
    Dẫu gác tía lầu vàng
              Làm quan thì tham nhũng !

ảnh tham  nhũng,nạn tham nhũng,châm biếm,tranh biếm họa,phong bì,tham tài,ảnh châm biếm,ảnh biếm họa



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...