Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018


XEM LẠI PHIM 
ĐƯỜNG SƠN ĐẠI ĐỊA CHẤN



Đường Sơn là một thành phố nằm cách Bắc Kinh khoảng 110km về phía đông, với dân số khoảng 1,6 triệu người. Ngày 28 tháng 7 năm 1976, một trận động đất 7,8 độ richter đã làm rung chuyển cả thành phố và để lại nơi đây một nỗi thống khổ lớn lao.


Lúc 3h42’ sáng hôm ấy, khi mọi người đang say giấc nồng thì xảy ra động đất 7,8 độ Richter, tức là cực mạnh, mạnh kinh khủng khiếp, kéo dài trong 10 giây. Chết quá trời! Nhưng chưa hết, 16 tiếng đồng hồ sau, tức là lúc 20h tối, khi những người sống sót đang xúm xít cứu hộ và khắc phục hậu quả thì lại có dư chấn cực mạnh cỡ như thế. Số thương vong tăng lên bội phần.


Trận động đất Đường Sơn là điềm báo cho sự chấm dứt cõi đời của cả 3 vị "tam trụ triều đình" (khi đó Tàu không có chức Chủ tịch nước) và tai họa xã hội- chính trị kinh khủng khiếp ở xứ Tàu trong năm 1976 oan nghiệt. Này nhé:
Đầu năm, hôm 8-01 Thủ tướng Chu Ân Lai, người duy nhất trong giới chóp bu giữ được vững ghế qua bao chấn động chính trị điên đảo, chết nhẹ nhàng vì già yếu. Để tránh bị hậu thế đào mồ băm vằm thi thể, ổng viết di chúc đòi được hỏa thiêu, rải tro tung tóe khắp nơi để phi tang. Trước trận động đất 3 tuần, hôm 6-7 Nguyên soái- Chủ tịch Quốc hội Chu Đức tắt thở và sau trận động đất cỡ 1 tháng rưỡi, hôm 9-9 Người cầm lái vĩ đại, Chủ tịch Đảng CSTQ Mao Trạch Đông lăn quay. Chỉ 3 tháng sau động đất, Tứ nhân bang bị lật đổ: Bè lũ bốn tên Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Vương Hồng Văn và Diêu Văn Nguyên bị tống giam. 

Duy nhất có 1 sự kiện đáng mừng: Sự kiện Tứ nhân bang đổ nhào là cái mốc đánh dấu cuộc Cách mạng Văn hóa vô sản vĩ đại, sau 10 năm (1966-1976) tàn phá kinh hoàng, chính thức chấm dứt.
Thế mới lạ. (2)
Đường Sơn đại địa chấn là bộ phim điện ảnh về thiên tai sản xuất năm 2010 do Phùng Tiểu Cương đạo diễn và sản xuất bởi Huayi Brothers, với sự tham gia của Từ Phàm, Trương Tịnh Sơ, Trần Đạo Minh, Lục Nghị, Trương Tử Phong, Trương Quốc Cường và Lý Thần. Ngoài ra Vương Tử Văn góp mặt trong vai trò khách mời đặc biệt, cô vào vai vợ của Lý Thần trong phim [3]. Bộ phim miêu tả những hậu quả của trận động đất Đường Sơn năm 1976. Bộ phim đã được phát hành ở Trung Quốc vào ngày 22 tháng 7 năm 2010 và là "phim thương mại lớn" IMAX đầu tiên được tạo ra bên ngoài nước Mỹ 

Phim Đường Sơn Đại Địa Chấn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...