Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

ĐỒNG TƯỞNG NIỆM BA TÀI DANH

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh ngọn nến thờ

Nghe tin nhà thơ Phạm Văn Bình đã về miền Miên Viễn ngày 22 tháng 7 năm 2018 tại miền Nam California, Hoa Kỳ. Vô cùng thương tiếc ông, tác giả bài thơ CHUYỆN TÌNH BUỒN đã được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc. Mình rất thích bài thơ này và đã nghe đi nghe lại nhiều lần bản nhạc của Pham Duy.



Thi sĩ Phạm Văn Bình quê ở Đông Hà và từng dạy học ở Trường Bán Công Đông Hà.
Lúc thiếu thời ông có một người yêu, nhưng hai người không cưới nhau được vì sự khác biệt tôn giáo nên phải chia tay. Từ mối tình này, ông có bài thơ “Chuyện Tình Buồn” nổi tiếng, đã được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc thành bài hát cùng tên.

Nhạc sĩ Phạm Duy.


Kế đến ông vào quân ngũ và lập gia đình. Sau biến cố 30 tháng 4, 1975 nhà nước miền Bắc đưa ông đi cải tạo. Sau đó ông và gia đình  định cư tại Hoa Kỳ.

Nguyên tác bài thơ "Chuyện Tình Buồn" của Thi sĩ Phạm Văn Bình.

Nhân sự ra đi của nhà thơ Phạm Văn Bình, nghe lại CHUYỆN TÌNH BUỒN  do Duy Quang trình bày để cùng lúc tưởng niệm ba tài danh: Thi sĩ PHẠM VĂN BÌNH, Nhạc sĩ PHẠM DUY và Ca sĩ DUY QUANG. Họ đếu đang cùng ở MIỀN MIÊM VIỄN!

Kết quả hình ảnh cho ca sĩ duy quang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...