Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

 NGHE NHẠC CHỦ NHẬT NÀY

Giấy, Âm Nhạc, Khóa Của Âm Nhạc, Cũ


Canon hay Canon in D

Canon hay Canon in D là một trong những bản nhạc nổi tiếng nhất của Johann Pachelbel. Nó được viết vào khoảng năm 1680, thời kỳ Baroque, như là một bản nhạc giao hưởng dành cho ba đàn vĩ cầm và bè trầm đánh, nhưng sau đó được hòa âm nhiều kiểu dành cho đồng diễn.

Canon in D có sức hấp dẫn đặc biệt nhất trong lịch sử âm nhạc cổ điển ở thời hiện đại. Nếu tìm trên các trang nhạc trong hay ngoài nước thì những bản hòa âm lại của nó một cách chính thức có đến hàng trăm bản, chưa có một bản nhạc cổ điển nào trong lịch sử có sức ảnh hưởng đến thời cận đại như vậy. Ngày nay Canon và các biến tấu của nó được sử dụng trong rất nhiều thể loại nhạc: từ nhạc thánh ca, nhạc giao hưởng tới cả nhạc nhẹ, rock và hiphop.

Khi giai điệu của Canon vang lên, cảm giác hạnh phúc tràn ngập được mang lại và sự hoài niệm đưa người nghe trở về những kỉ niệm đẹp nhất trong đời.

Đời mình không nhiều kỷ niệm đẹp, nghe Canon để tìm lại dù chỉ là chút ít.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...