Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

 CÂY HOA BÌNH DỊ  MÀ RỰC RỠ



Mình thuộc dạng mua cây hoa ngại tốn nên xin một cành Cây hoa ngũ sắc có rễ đem về trồng ở trước sân nhìn ra cổng ngõ và trên ban công. Không ngờ hoa ngũ sắc bình dị nhưng không kém phần rực rỡ thể hiện sự hài hòa, cân bằng, biết trân trọng những điều mình đang có nên ai đến chơi cũng suýt soa khen đẹp.

Cây ngũ sắc còn được biết đến với nhiều tên gọi hoa trâm ổi, ,  ổi nho,bông ổi, Mã anh đơn ,thơm ổi, tứ quý, người Tày gọi Nhà khí mu, tên khoa học là Lantana camara L., thuộc họ Cỏ roi ngựa – Verbenaceae có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Cây ngũ sắc có nhiều màu sắc đẹp, ra hoa quanh năm, cực kỳ sai hoa, không tốn công chăm sóc luôn đem đến không gian mà nó xuất hiện đầy màu, tươi mới mà ai cũng muốn ngắm nhìn. Cây ngũ sắc nhà mình có màu Cam, đỏ, vàng, trắng.



Cái gì đủ cũng tốt: Nhà không cần rộng, đủ ở là được. Tiền không cần nhiều, đủ sống là được. Hoa không cần đắt, đủ đẹp là được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...