Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

HAI BỨC TRANH MỸ

L’image contient peut-être : 1 personne

John McNaughton, một họa sĩ Mỹ đồng thời là một fan hâm mộ Tổng thống Donald Trump gần đây đã sáng tác một bức tranh sơn dầu miêu tả lại không khí chính trị hiện thời tại Washington với tiêu đề “Crossing the Swamp”, kèm theo những lời minh họa như sau:
“Crossing the Swamp”
Never give up
Never lower your light
Never stop till the swamp is dry.
Tạm dịch:
“Băng qua đầm lầy ”
Không bao giờ bỏ cuộc
Không bao giờ hạ thấp ngọn đèn của bạn
Không bao giờ dừng lại cho đến khi đầm lầy khô



Bức tranh của John McNaughton khiến người ta nhớ tới bức họa kinh điển “Washington Crossing the Delaware” ( Washington vượt qua Delaware ) là bức tranh sơn dầu trên vải của nghệ sĩ người Mỹ gốc Đức Emanuel Leutze sáng tác vào năm 1851. Bức tranh miêu tả Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ George Washington chỉ huy Lục quân vượt qua sông Delaware vào đêm 25-12 tháng 12 năm 1776, ghi lại một dấu mốc không bao giờ phai mờ trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ
Hình ảnh có liên quan

Nghệ sĩ John McNaughton viết trên trang cá nhân:
“Hơn 240 năm trước, George Washington đã vượt qua thung lũng Forge và sông Delaware để mang lại một chiến thắng đáng kinh ngạc cho Lục quân Lục địa. Đây là điều mà nhiều người nghĩ là không thể – đánh bại một tên bạo chúa và đội quân hùng mạnh của ông ta. 
Hôm nay, ông Trump đã nỗ lực vượt qua “đầm lầy” của Washington DC khi ông mang đến ánh sáng của sự thật, hy vọng và sự thịnh vượng. Dòng nước đục ngầu của nhà nước ngầm bị bao phủ đầy sâu bọ nguy hiểm, hoàn toàn sẵn sàng để tiêu diệt sự thịnh vượng của Mỹ cho ý thức hệ cá nhân của họ và lợi ích tài chính. Các thành viên cốt cán của Đảng Đân chủ, những người theo phong trào “Không bao giờ Trump” trong Đảng Cộng hòa, Nhà nước ngầm và Fake News (Tin giả) sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn phần lớn người Mỹ thành công.
Là một người nghệ sĩ, tôi vẽ những gì tôi cảm thấy cần phải nói về tình trạng hiện tại của đất nước chúng ta. Tôi hy vọng ông Trump sẽ được nhớ đến như vị Tổng thống đã phục hồi sự vĩ đại của nước Mỹ. Tôi cũng muốn lên trên chiếc thuyền đó để được tự do!”
Nghệ sĩ John McNaughton nói thêm rằng ông hy vọng mọi người sẽ “nghiên cứu bức tranh và cố gắng hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...