Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

 MỘT LỰA CHỌN


Mohamed A.El-Erian, người “từng” là Giám đốc điều hành của công ty Quản lý quỹ đầu tư PIMCO (tập đoàn đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại California, Mỹ) trị giá ước chừng 2 tỉ USD, với mức thu nhập thậm chí vượt qua cả ước mơ của nhiều người: 100 triệu đô la/năm. Vậy mà cách đây 3 năm, ông đã bất ngờ quyết định nghỉ việc để dành nhiều thời gian hơn cho cô con gái mười tuổi của mình.

“Khoảng 3 năm trước, tôi nhắc nhiều lần con gái tôi làm một việc gì đó, hình như là đánh răng thì phải, nhưng không được. Tôi nhắc nhở con bé rằng nó nên làm việc đó ngay lập tức và tôi sẽ không phải nói đi nói lại nhiều lần như thế. Qua giọng nói của tôi, con bé hẳn phải biết lúc đó tôi đang rất nghiêm túc”, El-Erian nhớ lại.

“Cô bé bảo tôi chờ một lúc, nó đi vào phòng và bước ra với một mảnh giấy. Con bé đã đưa cho tôi một danh sách gồm những sự kiện quan trọng của mình mà tôi đã bỏ lỡ vì bận công việc. Danh sách này có 22 mục, từ ngày đầu tiên con bé đến trường, trận bóng đá đầu tiên hay buổi họp phụ huynh vào dịp lễ hội Halloween. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp và bối rối. Với mỗi sự kiện của con bé, tôi đều có lý do để bỏ lỡ như: đi công tác, có cuộc họp quan trọng, những cuộc điện thoại khẩn cấp, những công việc đột ngột.

“Trong khoảnh khắc đó, tôi bất chợt nhận ra rằng, mình đã bỏ lỡ một điều vô cùng quan trọng… Tôi đã làm tổn thương mối quan hệ rất đặc biệt với con gái. Tôi đã không có đủ thời gian cho con”, El-Erian tâm sự.


Quyết định từ chức của El-Erian lúc đó làm cả giới tài chính choáng váng. Nó gây ra những cuộc tranh luận về việc từ bỏ là đúng hay sai, và liệu quyết định của El-Erian có đáng hay không? Nhưng ngẫm lại, bạn sẽ thấy, trên đời này không có gì là đúng hay sai tuyệt đối cả, chỉ là do chúng ta lựa chọn điều gì mà thôi.

Người đời có câu: “Thành công không mang lại hạnh phúc, hạnh phúc mới mang lại thành công. Vậy nên muốn thành công hãy hạnh phúc”. Nhưng làm thế nào để hạnh phúc? Rất đơn giản, bạn hãy muốn.. ít đi, bởi chỉ khi biết đủ bạn mới cảm thấy hạnh phúc. Để có được trực thăng riêng, những chiếc Limousine sang trọng và 100 triệu đô la mỗi năm, El-Erian đã phải từ bỏ sự hiện diện của mình trong những dịp quan trọng của cô con gái. Và giờ đây ông đang làm điều ngược lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...