Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019


ĐẦU NĂM NHẬN ẢNH BẠN

Ngày 5/1/2019, Bác Nguyễn Khôi gửi cho mấy tấm ảnh, trong đó có tấm hình đôi bạn KHôi-Vy:


Nguyễn Bàng đã phúc đáp:

Cảm ơn bác Nguyễn Khôi đã gửi cho mấy tấm ảnh thắm tình bè bạn của các bác. Chắc vợ chồng bác Lê Vy ra thăm đất Bắc, vậy mà không cho tôi biết để tôi được gửi đôi lời hỏi thăm bác Nguyễn Khôi và gia đình.
Chúc các bác những ngày đầu năm 2019 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!

Nguyễn Khôi trả lời:

NK rất vui khi gặp lại LêVy  ở Hà Nội giữa những ngày giá rét như SơnLa xưa... bạn bè thoải mải đàm đạo văn chương , thế sự... chắc đây là lần là gặp cuối cùng ?
Nhân dịp năm mới 2019 NK kính chúc bác Nguyễn Bàng và gia đình mọi điều tốt lành như ý, mong sớm hội ngộ ở Hải Phòng

Nguyễn Bàng thư tiếp:

Kính bác Nguyễn Khôi,

Thưa bác, sao bác lại bảo : “chắc đây là lần là gặp cuối cùng ?”. Đành rằng anh em mình giờ đều đã ngoài 80 cả rồi mà như cổ nhân đã nói :’Tám mươi tuổi, cuộc sống tính từng ngày”. Nhưng xem ảnh bác gửi cho, đặc biệt là tấm ảnh hai đôi bạn Khôi-Vy, tôi thấy thần sắc các bác còn rất vượng, đôi mắt cả hai bạn đều còn rất tinh anh và đầu óc thì hiển nhiên còn rất minh mẫn. Trời chưa muốn gọi bọn ta về Trời đâu bác ạ!

Tôi biết bác Lê Vy giờ rất ngại đi chơi xa nhà và trong túi lúc nào cũng có sẵn thuốc. Bác Ngọc Dung cũng không mấy khi để bác Lê Vy đi đâu một mình kể cả chỉ đi đến hiệu thuốc quen mua thuốc cách nhà chừng hai ba cây số. Vì thế ở Sài Gòn, mỗi dịp hai nhà gặp nhau, chúng tôi cũng vui và cũng “bạn bè thoải mải đàm đạo văn chương , thế sự..” rồi khi tạm biệt lại hẹn sẽ gặp nhau nhiều dịp khác. Vì thế, tôi tin các bác Lê Vy-Ngọc Dung và Nguyễn Khôi-Tiểu Hè sẽ còn nhiều dịp gặp nhau vui hơn nữa ở Hà Nội, Hải Phòng và cũng có thể cả ở Sài Gòn. Vợ chồng tôi cũng rất mong muốn được về đất Bắc để có dịp hội ngộ cùng với các bác ở Hà Nội, đặc biệt nhiều hơn là ở Hải Phòng.

Nhìn tấm ảnh đôi bạn Khôi-Vy bên nhau “ở Hà Nội giữa những ngày giá rét như SơnLa xưa”, tôi thích lắm. nhưng thấy ảnh chụp có chút thiếu sáng nên mạo muội tăng thêm độ sáng cho ảnh để nhìn cho rõ. Nay xin gửi lại bác với tấm lòng ngưỡng mộ tình bạn lâu dài thắm thiết của hai bác.
Một lần nữa, Nguyễn Bàng kính chúc bác Nguyễn Khôi và toàn gia một năm mới đầy an lành hạnh phúc.





 Nguyễn Khôi:

Rất cảm ơn bác Nguyễn Bàng
Kính : NK

Mở lại Tập ảnh, xem ảnh Nguyễn Bàng-Lê Vy ở Sài Gòn mùa Xuân 2 năm trước, đưa lên đây cho thành bộ:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...