Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

TRANH CHÂN DUNG GÒ ĐỒNG VĂN NGHỆ SĨ

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Nhà thơ Phạm Xuân Trường ở Hải Phòng không chỉ làm thơ mà còn làm mỹ thuật. Anh có niềm say mê hình khối không kém say mê chữ. Năm 2012 kỷ niệm một trăm năm sự kiện con tàu Titanic bị chìm anh đã làm hẳn một mô hình khá lớn con tàu này và đem ra cho chạy tại hồ bơi nhà văn hóa lao động thành phố để mọi người xem. Mấy năm nay anh lại dốc niềm đam mê sức lực cho việc gò đồng chân dung các văn nghệ sĩ mà anh yêu quý. Anh nghèo nhưng để thỏa tấm lòng và niềm hứng khởi sáng tạo anh đã chắt chiu tiền bạc mua chất liệu đồng về gò.

Chiều 3/11/2018, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm sinh nhà văn Nguyên Hồng (1918 – 1982), nhà thơ Phạm Xuân Trường đã khai mạc triển lãm tranh gò đồng “Chân dung bạn bè văn nghệ” tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng (trong ảnh PXT là người tóc bạc đang giơ tay). Theo dự kiến anh định bày 89 bức đã làm được trong thời gian qua, coi như đợt 1 (xem danh sách). Nhưng đến phút chót các cơ quan chức năng ở Hải Phòng đã buộc anh phải bỏ ra bảy bức của Nguyên Ngọc, Vũ Thư Hiên, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Trần Mạnh Hảo, Nguyễn Quang Lập, Phạm Xuân Nguyên.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Triển lãm mở đến hết ngày 8/11/2018. Sau đó nhà thơ Phạm Xuân Trường có ý định sẽ mang lên bày ở Hà Nội.

Theo Phạm Xuân Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...