Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

TRẬN MƯA BẤT CHỢT

Kết quả hình ảnh cho mưa sài gòn

Chưa vào mùa khô nhưng nắng nóng oi ả cả tuần nay khiến nhiều người Sài Gòn mong muốn một cơn mưa rào, gột rửa bụi bặm, nóng bức và cả những mệt mỏi trong tâm hồn.  

Cầu được ước thấy, chiều qua một trận mưa rào chợt đến. Suốt từ sáng đến trưa trời Sài Gòn trong vắt, nắng chói chang, dự hôm nay sẽ là một ngày nắng to. Vậy mà bất ngờ gần đến giờ tan tầm buổi sáng, bất chợt bầu trời xám lại rồi chuyển sang đen sậm cả đằng Tây và mưa ngay. Mưa ào ào. Ầm ầm. Xối xả khiến nhiều nhà chưa kịp cất quần áo phơi ngoài trời  nắng. 

Sài Gòn cái gì cũng nhanh, ngay cả những cơn mưa cũng vậy, đến nhanh mà đi cũng nhanh. Tưới mát cho Sài Gòn độ khoảng nửa giờ là mưa tạnh, trời lại trở về với cái nắng đã thấy từ ban sáng.  Thật đúng với sự ví von của dân gian: Mưa Sài Gòn giống tính tình các cô gái Sài Gòn - đỏng đảnh nhưng mau quên.

Người thường chẳng ai có tâm hồn lãng mạn gì như bài hát:

Cơn mưa em bất chợt như tình yêu bất ngờ 
Đợi hoài anh mãi đợi biết em tới bao giờ 

Dầm trong mưa cho lòng anh thỏa nỗi trông đợi 
Dầm trong mưa cho lòng anh thỏa nỗi mong chờ

Nhưng cảm thấy vui sướng vì trận mưa ngắn ngủi ấy cũng đủ làm dịu lại cái gay gắt của một tuần nắng nóng, khiến cho bữa cơm trưa của mọi nhà hoặc của dân các công sở đều mát mẻ và ngon miệng. Những cành lá, nụ hoa trong các chậu cảnh cũng xanh hơn và rực rỡ hơn. Và cái mà người ta thích nhất là  đường ngõ sạch hẳn đi sau khi được nước mưa quét lá rụng, rác bẩn ngập trên mặt phố xuống các khe rãnh khiến tôi nhớ lại, hồi niên thiếu ở Hà Nội, khu Chợ Hôm, phố Trần Xuân Soạn, suốt ngày có chợ vỉa hè, tối đến rác rưởi chất đống cao bằng đầu người. Đêm đến mới có người đem xe bò đến hót đi. Tiếng xẻng và tiếng người vừa làm vừa nói chuyện oang oang kéo dài đến một, hai giờ sáng, làm cho mọi người hàng phố không ngủ được.

Kết quả hình ảnh cho cảnh hoa lá trong mưa 

Người Sài Gòn ngày nay cũng thế, rác bẩn trên đường vừa được dọn dẹp nhưng không lâu sau, người đi đường lại xả rác ngay chỗ vừa được dọn.Nhiều lần ao ước: Giá như mỗi người đều có thức không vứt rác xuống đường, bỏ rác thùng rác thì đâu có cảnh đó.

Cũng may mà nước mình hay có những trận mưa rào, chứ những rác rưởi, lá rụng trên hè đường mà không có vòi nước để cọ rửa mỗi ngày, bị thối rữa ra, thì cơ cực biết mấy?!
 .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  KÍNH   BÁO Chủ nhân trang blog Bị ốm. Vì Vậy trang NgườiLàngCốm.BlogSpot xin tạm đóng cửa. Xin kính báo cùng toàn thể Độc giả xa gần !!!  ...